Lên đỉnh bàn cờ ngắm cả Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà của Tp Đà Nẵng từ lâu đã là một trong những điểm du lịch phải đến khi bạn đặt chân đến Đà Nẵng. Sơn Trà hoang sơ chứa đựng bao cảnh đẹp của tạo hóa, tới đây bạn không những được chiêm ngưỡng tượng Quan âm cao 168m tại chùa Linh Ứng, Bãi bụt, bãi rạng, Cây đa ngàn năm… Nhưng có một địa điểm nằm trên cao tất cả, đó là đỉnh bàn cờ. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ Tp Đà Nẵng từ trên cao, thật tuyệt vời phải không nào.

Đường lên đỉnh Bàn Cờ:
Hiện nay đường lên đỉnh bàn cờ tương đối dễ dàng, lời khuyên là nếu bạn đi kiểu khám phá cùng bạn bè thì nên đi bằng xe máy vì dọc đường có rất nhiều cảnh đẹp để bạn có thể check in. Bạn phải đi dọc đường Võ Nguyên Giáp về phía chùa linh ứng, tới ngã 3 giao với đường Lê Văn Lương bạn rẽ trái rồi cứ đi thẳng theo con đường đó để leo lên đỉnh núi. Để leo lên đỉnh Bàn Cờ bạn không cần phải đi bộ hay leo bậc thang một quãng đường dài như ở những nơi cao khác, mà chỉ cần chạy xe máy cho tới khi nào lên đến nơi. Quãng đường từ dưới lên đến nơi mất khoảng gần 1 tiếng đồng hồ, nên lời khuyên là bạn nên đi vào khoảng 15h chiều, lúc này nắng đã khá dịu và khi đi được nửa quãng đường bạn sẽ bắt gặp Đài vọng cảnh, một địa điểm ngắm hoàng hôn có một không hai tại Đà Nẵng. Đứng ở Đài Vọng Cảnh bạn có thể thấy những hòn đảo ở xa , những chiếc thuyền đang chạy ngoài biển và hoàng hôn đẹp đến say đắm lòng người. Đây cũng là điểm dừng chân tạm thời để bạn và chiếc xe nghỉ ngơi trước khi lên đến Đỉnh Bàn Cờ. Đường đi lên Bàn cờ rất dốc và quanh co, bạn nên chọn xe tay ga để đi, xe số cũng đi được nhưng bạn sẽ luôn ở tình trạng phải đi số 2 hoặc số 1 vì đường rất dốc. Xe máy sẽ leo rất khó, nhất là khi bạn chở theo một người ngồi sau xe nữa. Nhưng khi bạn lên được tới nơi thì phần thưởng dành cho bạn là những cảnh đẹp, những trải nghiệm mà không nơi nào có được.

Đường lên đỉnh bàn cờ bạn sẽ bất ngờ bởi nơi đây vẫn còn hoang sơ, cây cỏ um tùm và thỉnh thoảng bắt gặp cả những loài thú quý hiếm như Voọc chà vá chân nâu. Càng lên cao bạn sẽ càng cảm thấy lạnh và nhìn thấy được nhiều mây. Một trải nghiệm rất thú vị đấy các bạn.

Phượt lên đỉnh Bàn Cờ cần chú ý những gì?
Đường lên đỉnh Bàn Cờ Sơn Trà khá dốc nên hãy đổ đầy bình xăng cho xe máy, mặc quần áo dài chống nắng và nhớ mang theo máy ảnh nhé. Khi lên đến đỉnh, khí hậu sẽ vô cùng mát mẻ, nhưng nếu vào buổi sáng hay chiều thì cũng rất lạnh, nên chuẩn bị thêm áo ấm để giữ ấm cho cơ thể.
Sau khi dừng chân nghỉ ngơi ở Đài Vọng Cảnh để ngắm hoàng hôn, bạn hãy tiếp tục di chuyển khoảng 3km nữa để lên đến đỉnh bàn cờ. Tới đây bạn có thể gửi xe và ngắm cảnh, chụp ảnh thoải mái cùng bạn bè. Bạn sẽ nhìn thấy bức tượng ông tiên với một bàn cờ đang đánh dở. Nhiều bạn đã tạo dáng đang đánh cờ cùng ông tiên rất thú vị đấy, bạn hãy tự trải nghiệm nhé.

Bạn có thể mang theo thức ăn , lều tạm để cắm trại qua đêm trên này. Nhưng nhớ dọn dẹp bãi chiến trường sau khi ra về để giữ gìn vệ sinh chung nhé các bạn.
Đỉnh bàn cờ theo mình đẹp nhất khi lúc hoàng hôn, ngắm hoàng hôn cùng người mình yêu tại đây có lẽ là một trải nghiệm bạn sẽ chẳng thể nào quên. Nếu có dịp đến Đà nẵng thì nhớ đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

Loading Facebook Comments ...